Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

[Sức khỏe ] -Sơn La: Không có trường hợp tử vong do viêm não Nhật Bản

Trong các trường hợp tử vong do hội chứng não/màng não tại Sơn La, không có trường hợp nào tử vong do viêm não Nhật Bản B. Đây là kết luận được đưa ra trong buổi làm việc của đoàn Bộ Y tế và UBND tỉnh Sơn La chiều qua 5/8.


Tính từ ngày 1-6-2014 đến nay, tỉnh Sơn La có 100 ca được chẩn đoán là hội chứng não/màng não, trong đó có 13 ca tử vong. Những ngày qua, một số phương tiện thông tin đại chúng thông tin là các ca này tử vong do Viêm não Nhật Bản B. Tuy nhiên, qua 2 ngày Đoàn kiểm tra, giám sát tại Sơn La, thông tin này được xác định là không chính xác. Các trường hợp tử vong nói trên chỉ do hội chứng não/màng não. Trong 100 bệnh nhân hội chứng não/màng não, có 31 ca dương tính với viêm não Nhật Bản, song không có ca tử vong do bệnh này.
"Trên cơ sở báo cáo và đánh giá của Đoàn công tác, chúng tôi đề nghị UBND tỉnh Sơn La cần phải quyết liệt chỉ đạo triển khai đồng bộ tất cả những biện pháp trong kế hoạch phòng chống dịch bệnh đã ban hành. Dựa trên kế hoạch và hướng dẫn chỉ đạo của Ban chỉ đạo, của Chính phủ cũng như của Bộ Y tế trong thời gian qua, triển khai quyết liệt. Cũng cần triển khai ngay chiến dịch vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức của người dân giữ vệ sinh môi trường khu vực mình sinh sống. Thêm nữa, đề nghị có phân công trách nhiệm cụ thể hơn với các sở, ngành và đối với UBND các huyện, thành phố trong công tác phòng dịch”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.
Thứ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh và ngành y tế Sơn La tập trung nhân lực, vật lực để ứng phó với hội chứng não/màng não một cách hiệu quả.
Văn Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét