Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

[Thể thao ] -[01h45 TRỰC TIẾP] Dortmund vs Arsenal: Cơn đau đầu của Wenger

TPO - Hành quân sang đất Đức với một đội hình dính "bão" chấn thương, HLV Wenger sẽ phải đau đầu nghĩ đường binh cho Arsenal trước chủ nhà Dortumund khát khao chiến thắng. Ấn F5 để liên tục cập nhật.


Trong trận hòa Man City 2-2 mới đây, tân binh Mathieu Debuchy của Arsenal đã dính phải một chấn thương nặng ở mắt cá. Theo bác sĩ, hậu vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng. Không Debuchy quả là mối lo cho HLV Wenger, nhất là khi Nacho Monreal cũng vừa tái phát chấn thương, còn Calum Chambers đã không tham dự buổi tập chiều qua.

Ngoài Debuchy, Monreal và Chambers, trong danh sách chấn thương của Arsenal còn có những gương mặt khác như Olivier Giroud, Theo Walcott và Serge Gnabry. Walcott đã có thể tập nhẹ, nhưng thực tế thì khả năng tiền đạo người Anh tái xuất trong ít ngày tới là cực thấp. Trong khi đó, Giroud sẽ phải nghỉ thi đấu tới đầu năm tới vì một vấn đề ở mắt cá.

Song song với vấn đề nhân sự thì việc một số trụ cột, trong đó có Mesut Ozil, sa sút phong độ, càng khiến HLV Wenger thêm đau đầu. Đã 623 phút trôi qua, tiền vệ người Đức không ghi bàn và không kiến tạo cho Arsenal. Một nguồn tin từ London cho hay, nhà cầm quân người Pháp đã tính tới phương án đẩy cựu ngôi sao Real Madrid để nhường chỗ cho Mathieu Flamini.

Đúng là Arsenal thường có thành tích rất tốt khi tới Đức làm khách. Nhưng trận hòa 1-1 ở lượt về tứ kết Champions League với Bayern Munich hay chiến tháng 3-1 trước chính Dortmund không nói lên nhiều điều. Đơn giản, đó là thời điểm mà các đội thủ nhà không cần buộc phải thắng. Còn rạng sáng mai, trong trận mở màn vòng bảng Champions League, mọi thứ sẽ khác đi rất nhiều.


“Không ai muốn thua ở trận đấu đầu tiên cả, nhất là khi nó lại diễn ra trên sân nhà”, HLV Jurgen Klopp của Dortmund đã nói như thế trong buổi họp báo sáng nay.

Chắc chắn, đội chủ nhà sẽ vào sân với quyết tâm cao nhất và đặt mục tiêu có một chiến thắng thuyết phục. Họ có đủ những yếu tố để làm lên điều đó, nhất là khi lối chơi của Dortmund ngày một nhuần nhuyễn hơn.

Mkhitaryan, Grosskreutz, Adrian Ramos và Aubameyang đủ sức xuyên phá hàng thủ tan nát của Arsenal. Chấn thương của Marco Reus là một tai họa nhưng sự trở lại của Kagawa đem đến câu trả lời hoàn hảo. Ngay trong lần tái xuất, tiền vệ người Nhật đã có màn trình diễn vượt trội và sở hữu 1 pha lập công, đồng thời nâng số bàn thắng của mình cho “Vàng-đen” lên con số 30.

Ở thất bại hồi tháng 10 năm ngoái, Arsenal mặc dù kiểm soát tốt thế trận nhưng rốt cuộc, vẫn phải nhận 2 bàn thua từ những pha phản công đầy tốc độ bên phía Dortmund. “30 giây trước chúng tôi đang trong vòng cấm của họ nhưng 30 giây sau, bóng đã nằm trong lưới Szczesny”, đó là những mô tả của Ramsey. Hiện tại, đội quân của Klopp vẫn bảo lưu được những pha phản công, mau chóng về hình thức và chính xác trong kết quả. “Pháo thủ” có lý do để run rẩy.

Đội hình dự kiến

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Durm; Kehl, Groskreutz; Mkhitaryan, Kagawa, Ramos; Immobile.

Arsenal (4-3-3): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Ramsey; Sanchez, Welbeck, Cazorla.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét