Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

[Kinh tế] -Cảnh giác với tiếp thị tại gia

Hiện tượng giả danh nhân viên siêu thị đến tận các gia đình bán hàng đã khiến không ít người tiêu dùng cả tin sập bẫy.


Ảnh minh họa

Mới đây, có ba người mang đồng phục của một siêu thị lớn ở TP. Đà Nẵng đến nhà bà Trần Thị G. tại quận Sơn Trà để giới thiệu sản phẩm bếp từ. Tại nhà bà G. các nhân viên này cho biết, hiện tại siêu thị đang có chương trình khuyến mãi mua bếp từ được tặng bộ 3 nồi inox cao cấp.

Để thuyết phục bà G. họ “nổ” rằng, loại sản phẩm này có nhiều tính ưu việt, tích hợp nhiều chức năng chiên, xào, nấu lẩu, đun nước, thời gian nấu nhanh, có chế độ ngắt tự động... Chưa hết, một người còn đưa ra phiếu biên nhận, đồng thời cam kết với bà G. khi cầm phiếu biên nhận này đến siêu thị sẽ được nhận quà khuyến mãi.

Thấy có nhiều ưu đãi, hấp dẫn bà G. liền bỏ ra 4,5 triệu đồng để mua bộ sản phẩm này. Đến khi cầm phiếu nhận quà đến siêu thị, bà G. mới té ngửa ra vì siêu thị này không tổ chức cho nhân viên tiếp thị tại gia đình, không có chương trình khuyến mãi… Đặc biệt, sản phẩm mà bà G. đã mua có giá chỉ 1,8 triệu đồng.

Tương tự, anh Bùi Xuân T. sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cũng dính bẫy lừa với kiểu tiếp thị tại gia. Mới đây, khi đang ở phòng trọ trên đường Lê Thanh Nghị, có hai nhân viên tiếp thị đến gõ cửa bán thuốc xịt côn trùng với giá rẻ. Nghe mấy nhân viên ngon ngọt, T. đồng ý mua một bình xịt với giá 75 nghìn đồng. Nhưng khi xịt thử, T. và mấy người bạn suýt xỉu vì ngạt thở, nồng nặc mùi hôi. Đến siêu thị kiểm tra lại T. mới biết bình xịt cùng loại này chỉ có giá 15 nghìn đồng.

Hiện tượng giả danh nhân viên siêu thị đến tận các gia đình bán hàng đã khiến không ít người tiêu dùng cả tin sập bẫy. Thông thường, các đối tượng này thường đi một nhóm từ hai đến ba người. Sau đó, quảng cáo khoa trương về tính năng sản phẩm, rồi cho biết chương trình khuyến mãi có hạn nhằm lôi kéo khách hàng mua sản phẩm. Mặt hàng lừa đảo chủ yếu là thiết bị, đồ dùng gia đình như: bếp gas, bếp từ, dầu gội đầu, sữa tắm... Người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác với hình thức lừa đảo này.

Hồng Xuân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét