Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

[Nhà đất] -Nhiều cầu treo tại Cao Bằng đã xuống cấp

(Xây dựng) - Tỉnh Cao Bằng có 64 cầu treo/12 huyện thị và qua kiểm tra bằng trực quan, cho thấy các cầu treo trên địa bàn cơ bản vẫn an toàn. Tuy nhiên, ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, nhiều cầu treo xây dựng lâu, công tác bảo trì sơ sài nên xuống cấp nhanh. Tỉnh đã nghiên cứu dùng nhiều nguồn vốn để sửa chữa và dừng hoạt động một số cầu không đảm bảo an toàn, tuy nhiên, cũng gặp khó khăn về nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng.

Với cầu quá yếu, ngành GTVT tỉnh Cao Bằng đã cấm khai thác và hạn chế tải trọng với cầu yếu; huy động nhân công duy tu, bảo dưỡng cầu…

Một số cầu treo xuống cấp ở địa bàn như: Cầu treo thuộc tổ 9 phường Sông Bằng đã xuống cấp, đi lại bị rung lắc rất nguy hiểm, hai bên chân cổng cầu bị xói lở gây mất an toàn. Cầu được thiết kế và thi công không phù hợp tiêu chuẩn quy định.

Cầu treo ở tổ 10 phường Sông Bằng, phía dưới thượng lưu Suối Gủn, được sử dụng vật tư tận dụng. Hiện trạng cầu rất yếu và gây nguy hiểm cho người và xe qua lại. UBND thành phố đang kiến nghị đầu tư xây dựng lại 2 cầu treo này với quy mô lớn hơn để phục vụ việc đi lại sinh hoạt của nhân dân.

Cây cầu treo Sooc Nàm thuộc xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng được xây dựng từ năm 2005, bắc qua sông Bằng Giang có chiều dài 105m, chiều rộng 2,5m, tải trọng thiết kế cho xe con đi lại. Nhưng, qua thời gian đưa vào sử dụng, cây cầu đã có biểu hiện xuống cấp. Toàn bộ ván mặt cầu bị mục nát gây mất an toàn cho người và xe đi lại. Lan can bằng thép đã bị han gỉ, nhất là chân cổng cầu…

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại tại cầu treo Sooc Nàm:



Cây cầu này có tuổi thọ gần 10 năm và có nhiều biểu hiện xuống cấp.



Ván cầu đã bị mục nát.



Lan can bằng thép đã han gỉ.



Dù không an toàn, nhưng người dân vẫn phải qua lại hàng ngày trên cây cầu này.

Gia Bảo


0 nhận xét:

Đăng nhận xét