Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

[Pháp luật ] -16 xe chữa cháy khống chế đám cháy xuyên đêm tại công ty gỗ

16 xe chữa cháy chuyên dụng thuộc các phòng Cảnh sát PCCC quận 6, 8, Bình Tân, Bình Chánh… với hơn 100 CBCS triển khai chữa cháy xuyên đêm khống chế vụ hỏa hoạn tại công ty gỗ. Sau hơn 4 giờ triển khai công tác chữa cháy đám cháy được khống chế hoàn toàn…

Khoảng 1h sáng nay, 28/8, sau một tiếng nổ, đám cháy bùng phát tại khu vực cắt gỗ trong dãy nhà xưởng thuộc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thái Thành Nhân (số E7/211A, ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh).

Nhiều công nhân có mặt tại đây đã hô hoán và huy động bình chữa cháy mini, nước dập lửa nhưng do bên trong xưởng có nhiều vật dụng dễ cháy như gỗ, bán thành phẩm, thành phẩm và dầu nhớt, máy móc nên đám cháy lan nhanh không thể khống chế.



Sau 4 giờ, đám cháy đã bị khống chế.

Một số hộ dân xung quanh công ty phát hiện đám cháy hoảng hốt di dời tài sản ra ngoài trong đêm để tránh ngọn lửa lan sang. Nguy cơ ngọn lửa lan ra diện tích rộng rất lớn nên Cảnh sát PCCC TP HCM đã huy động các phòng Cảnh sát PCCC quận 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh với 16 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Vòi rồng được triển khai theo nhiều hướng để cô lập đám cháy. Nhiều mảng tường bị đập vỡ, mái tôn nhà xưởng được trổ ra để khói thoát đi. Sau nhiều giờ tích cực chữa cháy đến 5h sáng cùng ngày đám cháy được khống chế hoàn toàn. tại hiện trường khu vực nhà xưởng rộng hơn 1.000m 2 bị cháy rụi và đổ sập. Nhiều sản phẩm thành phẩm và bán thành phẩm, nguyên liệu, hệ thống máy móc bên trong nhà xưởng bị cháy và hư hỏng nặng.

Được biết, công ty trên do ông Nguyễn Thành Nhân làm chủ. Cách đây khoảng 2 năm công ty này đã xảy ra một vụ cháy lớn tương tự như vụ cháy tại thời điểm này. Sau khi công tác chữa cháy hoàn tất, các tổ nghiệp vụ đang tiến hành điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại sau vụ cháy


0 nhận xét:

Đăng nhận xét