Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

[KH-CN] -Tablet giá rẻ liên tiếp đổ về thị trường Việt Nam

ICTnews – Với số tiền từ 2 – 4 triệu đồng, người tiêu dùng đang có khá nhiều sự lựa chọn đối với sản phẩm tablet trang bị kết nối 3G, Wi-Fi đến từ các thương hiệu Asus, Acer, Samsung, Lenovo...


Bên cạnh phân khúc cao cấp, tablet giá rẻ hiện đang được nhiều hãng lớn chú trọng tung ra thị trường Việt Nam. Ảnh: N.Đ

Có thể kể đến một số mẫu máy đang được phân phối theo kênh chính hãng như Samsung Galaxy Tab 2 7.0 P3110 Wi-Fi giá bán 1,99 triệu đồng, Asus MemoPad ME172V Wi-Fi giá 2,49 triệu đồng, Lenovo IdeaTab A1000 giá 2,49 triệu đồng, Acer Tab 7 B1-740 Wi-Fi bản 8GB và 16GB được bán lần lượt 1,99 triệu đồng và 2,29 triệu đồng.

Đáng chú ý, bên cạnh các thương hiệu quen thuộc thì gần đây, thị trường tablet trong nước cũng có thêm thương hiệu mới nhảy vào cạnh tranh như Polaroid (Mỹ) với sản phẩm 7inch giá bán 2,85 triệu đồng.

Việc các hãng liên tục cho ra mắt sản phẩm mới thuộc phân khúc giá rẻ đang giúp cho người tiêu dùng có khá nhiều lựa chọn trong điều kiện chi trả hạn hẹp để phục vụ công việc, giải trí.

Theo đại diện FPT Shop, dự kiến ngay trong tháng 8/2014, thị trường tablet trong nước sẽ còn có thêm một số sản phẩm mới được đưa về như Acer Iconia A1-713 (3G + Fone), Asus ME170C (Wi-Fi), Asus ME181CX (8 inch Wi-Fi)… với mức giá bán hợp lý.

Ví dụ, sản phẩm như Acer Iconia A1-713 màn hình 7inch, kết nối 3G có giá bán dự kiến chỉ 2,99 triệu đồng, Asus ME181CX dùng vi xử lý Quad-core 1.33GHz giá khoảng 3,99 triệu đồng…

Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu Thị trường Gfk, bên cạnh việc “tham chiến” ở phân khúc tablet trung và cao cấp, thì chưa khi nào các hãng công nghệ như Asus, Acer, Samsung, Lenovo… lại ra sức phát triển các sản phẩm tablet mới với mức giá rẻ nhằm thu hút phân khúc người tiêu dùng bình dân, mở rộng thị phần như hiện nay.

Giới kinh doanh nhận định, giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các sản phẩm giá rẻ của thương hiệu lớn đến thời điểm hiện nay đã có sự cải thiện rất đáng kể về vi xử lý, độ nhạy của màn hình cảm ứng, camera và thời lượng pin, cho phép mang lại những trải nghiệm hiệu quả nhất cho khách hàng trong tầm tiền bỏ ra.

Và trước sự hưởng ứng từ người tiêu dùng, trong thời gian tới, các dòng sản phẩm tablet giá rẻ còn tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh.

Thống kê thị trường tablet nửa đầu năm 2014 tại Việt Nam do Gfk đưa ra gần đây cũng chỉ rõ, số lượng tablet được tiêu thụ có mức tăng đến 193% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, phân khúc máy có giá bán từ 2-4 triệu đồng chiếm 20% số lượng bán ra, trong khi phân khúc dưới 2 triệu đồng chỉ chiếm 11%, từ 6-10 triệu đồng chiếm 19%...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét