Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

[Xã hội] -Triển khai nhiều hoạt động nhân ngày Pháp luật năm 2014

(HQ Online)- Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu các vụ, cục, đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố triển khai các công việc nhân ngày Pháp luật năm 2014.


Ngành Hải quan rất chú trọng triển khai các hoạt động nhân ngày Pháp luật.

Theo đó, khẩu hiện tuyên truyền của ngành Hải quan trong ngày Pháp luật năm 2014 sẽ là: “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Hải quan tích cực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng, tổ chức thi hành văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực hải quan” và “Chung tay hành động vì một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

Để triển khai nội dung tuyên truyền này, Tổng cục Hải quan yêu cầu các vụ, cục, đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố rà soát việc xây dựng các dự thảo đề án, văn bản quy phạm pháp luật trong chương trình, kế hoạch thuộc trách nhiệm chủ trì xây dựng của đơn vị, trọng tâm là việc xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Hải quan năm 2014;

Rà soát để tham mưu cho Tổng cục trình các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ phát triển thị trường, cải thiện môi trường kinh doanh…;

Đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản quy phạm pháp luật, hỗ trợ cung cấp thông tin cho người khai hải quan. Hướng dẫn xử lý hoặc báo cáo các cấp có thẩm quyền xử lý dứt điểm các kiến nghị, vướng mắc của người dân, DN, các bộ, ngành địa phương trong việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật hải quan;

Tăng cường cải cách hành chính trên các mặt công tác, chú trọng công tác xây dựng thể chế thi hành Luật Hải quan năm 2014, cải cách thủ tục hành chính về hải quan, đẩy mạnh thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Đồng thời, bố trí, sắp xếp đội ngũ CBCC có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật, cải cách thủ tục hành chính hải quan. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực cho đội ngũ CBCC, xây dựng được đội ngũ cán bộ chuyên sâu, chuyên nghiệp, liêm chính.

Đặc biệt, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh thành phố, tích cực đẩy mạnh việc tuyên truyền, cung cấp thông tin về pháp luật thuế, hải quan cho cộng đồng DN, tổ chức kênh tiếp nhận ý kiến phản hồi từ phía người dân, DN về các hoạt động của hải quan để có biện pháp phát huy mặt tích cực, khắc phục hạn chế. Đồng thời công khai tin phản ánh của người dân, DN về hành vị vi phạm trong thi hành công vụ của CBCC và biện pháp xử lý.

Được biết, ngày Pháp luật năm 2014 của ngành Hải quan sẽ có 3 mốc quan trọng, đó là:

“Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”: được tiến hành từ ngày 16-9 đến ngày 10-11-2014, tuần lễ cao điểm thực hiện các hoạt động từ ngày 3-11 đến ngày 10-11-2014.

“Ngày Pháp luật Tài chính”: được tiến hành từ ngày 15-8 đến ngày 15-9-2014, tuần lễ cao điểm thực hiện các hoạt động từ ngày 25-8 đến ngày 29-8-2014.

“Ngày Pháp luật Hải quan”: được tiến hành từ ngày 29-8 đến ngày 29-9-2014, tuần lễ cao điểm thực hiện các hoạt động từ ngày 4-9 đến ngày 11-9-2014.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét