Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

[Nhà đất] -Ùn tắc kéo dài trong ngày đầu phân luồng giao thông

(HNM) - Ngày 30-8 là ngày đầu triển khai rào chắn và phân luồng giao thông trên tuyến đường Cầu Giấy - Xuân Thủy nhằm phục vụ thi công nhà ga số 6, số 7 dự án Đường sắt đô thị Hà Nội.



Lực lượng Thanh tra Giao thông cùng đơn vị thi công phối hợp tổ chức dựng rào chắn, phân luồng các phương tiện theo kế hoạch phục vụ thi công công trình tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Việc rào chắn từ đầu buổi sáng đã gây ùn tắc giao thông kéo dài từ đầu ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Cầu Giấy đến ngã ba Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh. Lực lượng Thanh tra GTVT và CSGT đã chốt trực trên tuyến để giao thông không trở nên hỗn loạn, hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànôịmới, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Rào chắn, biển báo hướng dẫn giao thông đã được cắm đầy đủ. Trong thời gian đầu, lực lượng chức năng sẽ chỉ tập trung vào phân luồng, hướng dẫn giao thông và tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông tuân thủ đúng hướng dẫn của biển báo và lực lượng chức năng trên tuyến. Tuy nhiên, việc cấm đường sẽ được thực hiện một cách linh hoạt. Nhà thầu làm đến đâu, lực lượng thanh tra sẽ phân luồng đến đó để tránh ảnh hưởng nhất tới các phương tiện. Một số chủ phương tiện có nhà trên đường Cầu Giấy - Xuân Thủy hoặc đưa người ốm đau đi bệnh viện có thể được ưu tiên.

Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: Việc rào chắn phân luồng để phục vụ thi công các dự án, công trình trọng điểm của quốc gia, thành phố là cần thiết. Trong thời gian tới, nếu tuyến đường này vẫn xảy ra ùn tắc nghiêm trọng thì thành phố sẽ nghiên cứu phân luồng từ xa nhằm giảm các phương tiện đi qua các nút giao thông trên tuyến đường này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét